Công cụ

Liên kết-Quảng cáo

bo_lao_dong_TBXH.png

 

 

 

Thống kê website

2725920
Hôm nay
Hôm qua
Trong tuần
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Lượt truy cập
984
2760
9156
2693101
56026
42702
2725920

IP: 3.22.70.137
14:52 27/07/2024

Trường Cao đẳng VMU tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII

     Ngày 10.10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022, tại Trường cao đẳng Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu. thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 có 57 tỉnh, TP tham dự với tổng số 381 thiết bị đăng ký dự thi của 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đăng ký hoạt động GDNN.

     Tác giả, nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao và đã từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở GDNN; cũng có tác giả là những giáo viên trẻ lần đầu tham gia Hội thi. Các thiết bị đào tạo tự làm tập trung ở những nghề: Điện tử dân dụng; Điện tử công nghiệp; Điện công nghiệp; Điện dân dụng; Cơ điện tử; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; Hàn; Công nghệ ô tô; Cắt gọt kim loại; Công nghệ thông tin; Y tế; Xử lý nước thải; Nuôi trồng thủy sản; Thú y;…

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi khai mạc

     Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Tấn Dũng cho biết: Thực tế qua báo cáo đánh giá, kiểm tra hoạt động GDNN và theo dõi sau 6 lần tổ chức các Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc, chúng ta thấy lợi ích to lớn, hiệu quả và ý nghĩa thiết thực của việc tự sản xuất thiết bị tự làm đã đáp ứng tốt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của chương trình đào tạo và được sử dụng tối đa trong quá trình dạy học ở các trường. “Bộ LĐTBXH luôn mong muốn thông qua các kỳ Hội thi sẽ lựa chọn được thiết bị có tính sư phạm, tính khoa học, kỹ thuật và sáng tạo. Đồng thời, Tổng cục GDNN cũng cần nghiên cứu tạo ra cơ chế phù hợp để thúc đẩy phong trào sản xuất thiết bị đào tạo ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn; xem xét việc hằng năm dành một phần kinh phí để hỗ trợ tự sản xuất thiết bị đào tạo. Cũng như có chính sách để các thiết bị đào tạo tự làm đạt giải cao trong những Hội thi toàn quốc có chỗ đứng trong các cơ sở GDNN; có các chính sách để khuyến khích phong trào nghiên cứu, sáng tạo, tự thiết kế, chế tạo thiết bị đào tạo trở thành công việc thường xuyên trong hoạt động của các cơ sở GDNN” – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.

Ban giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện tác giả, nhóm tác giả

    Đến với Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp toàn quốc năm nay, Đoàn thành phố Hải Phòng có 22 thiết bị; trong đó Trường Cao đẳng VMU tham gia 02 thiết bị “MÔ HÌNH QUẢN LÝ KHO HÀNG ỨNG DỤNG PHẦM MỀM QM ĐÀO TẠO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH LOGISTICS” của nhóm tác giả Khoa Kinh tế và "MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ TOYOTA 4A-FE" của nhóm tác giả: ThS. Nguyễn Trọng Dũng, KS. Nguyễn Văn Học, ThS. Đào Đức Thịnh - Bộ môn Công nghệ ô tô, Khoa CNTT.

 

"MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ TOYOTA 4A-FE"

     Năm 2019 tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VI, Nhà trường tham dự 02 thiết bị và đạt 01 giải Nhất; Hội thi lần này, đại diện các nhóm tác giả Nhà trường đã trình bày về ý tưởng thiết kế thiết bị, phạm vi áp dụng, cấu tạo, đặc tính kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng… giá thành sản phẩm và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo, tiếp thu góp ý để thiết bị được hoàn thiện hơn, có tính ứng dụng cao hơn trong đào tạo học sinh, sinh viên Nhà trường.

Ban giám khảo Hội thi chụp ảnh lưu niệm với đại diện nhóm tác giả "MÔ HÌNH QUẢN LÝ KHO HÀNG ỨNG DỤNG PHẦM MỀM QM ĐÀO TẠO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH LOGISTICS"

     Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc không chỉ dừng lại là một hoạt động phong trào đơn thuần mà đã trở thành một hoạt động chuyên môn, là nhiệm vụ thiết thực của công tác quản lý, giảng dạy trong các cơ sở GDNN góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập.

- Tin: Phòng ĐT & CTSV -

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Ban giám hiệu chúc tác giả, nhóm tác giả tự tin đạt kết quả tốt nhất

 

 

 

 

 

 

Fanpage

Đường đi đến VMU

BAN BIÊN TẬP

Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản:
PGS. TS. Đào Minh Quân - Hiệu trưởng
Mọi ý kiến đóng góp, gửi bài cho Trang Web: vmc.edu.vn
Xin vui lòng gửi tại đây
 
TRƯỜNG CAO ĐẲNG VMU_Trụ sở: Đường Hải Triều, Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng; _Khu giảng đường: Giảng đường B - Đại học Hàng hải VN - Số 338 Lạch Tray, Hải Phòng.

Thành viên