Cạm bẫy 1: Quá tập trung vào chi tiết
Để tìm kiếm những chiến thắng nhanh chóng, lãnh đạo vừa được bổ nhiệm cố gắng trở nên xuất sắc nhất ở một khía cạnh nào đó trong công việc mới. Quá tập trung chú ý vào mục tiêu này, họ sẽ không dành đủ sự chú ý cho những trách nhiệm lớn hơn.
Cạm bẫy 2: Phản ứng tiêu cực trước sự chỉ trích
Dựa vào thành công ở vị trí cũ, một nhà quản lý có thể nghĩ rằng mình có quyền và khi không phải tất cả mọi người đều đón chào những thay đổi mà họ đề xuất, họ xem những lời chỉ trích là hành động gây chiến và thậm chí còn tìm cách trả đũa.
Cạm bẫy 3: Đe dọa người khác
Như một tất yếu khi các nhà lãnh đạo mới được thăng chức , nhữngc người xung quanh trở nên sợ hãi họ. Quá tự tin vào kế hoạch của mình, họ nhầm lẫn giữa sự tuân lệnh và sự tán thành của cấp dưới.
Cạm bẫy 4: Vội vã kết luận
Một số nhà lãnh đạo hy vọng dành chiến thắng nhanh chóng đã quá vội vàng thực hiện điều đó. Vì thế những người xung quang có cảm giác vị lãnh đạo này làm tốt mọi việc mà không cần những người khác.
Cạm bẫy 5: Quản lý tiểu tiết
Các nhà lãnh đạo mới thường mắc lỗi là can thiệp vào những công việc mà nhẽ ra họ cần tin tưởng giao cho người khác.
- Mai Xuân - (sưu tầm)